ประเทศไทย (Thailand)

ประเทศไทย (Thailand)
ประเทศไทย (Thailand)

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ค็อกเทลแก้วแรกของโลก Sazerac มีใครพอรู้จักไหมครับ


Sazerac เป็นค็อกเทลแก้วแรกของโลก  ที่เกิดขึ้นที่เมือง นิวโอลิน ประเทศสหรัฐอเมริกา คนคิดค้นผมไม่ทราบแน่ชัดนะครับ แต่ผมจะมาบอกเกี่ยวกับส่วนผสมของค็อกเทลครับ บาร์เทนเิดอร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้จักกันสักเท่าไหร่ครับ เพราะว่า เมืองไทยนั้นไม่ได้ศึกษาค็อกเทลกันอย่างจริงจัง แต่ทำกันแบบปากต่อปาก รุ่นต่อรุ่น แทบจะไม่ได้สูตร Original เลยและยังทำค็อกเทลแบบคลาสสิคกันแบบผิดๆครับ สูตรเพี้ยนบ้างอะไรบ้าง เพราะว่าไม่ได้นำเข้ามาโดยบาร์เทนเดอร์ต่างประเทศหรือบาร์เทนเดอร์ไทยที่ศึกษามาอย่างแท้จริง เอาละครับจากที่ผมได้บ่นมาสักเล็กน้อยแล้ว...เราก็มาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า 

ส่วนผสมของ Sazerac

1. Rye (ข้าวไร่) Whisky  6 Cl.
2. Pechoud Bitter 2 Drop
3. Sugar Syrup 2 Drop

ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงใน Mixing Glass แล้วStir ให้เย็น จากนั้นนำแก้วร๊อค หรือแ้ก้ววิสกี้ก็ได้ครับ มาพ่นด้วย Absine ประมาณ 3 - 4 ครั้งในแก้ว ตามด้วย Ice Ball ครับ จากนั้นก็เทเหล้าลงไป อย่าลืมเลมอนทวิสนะครับ ทวิสทีหลัง พร้อมเสริฟครับ ถ้าไม่เข้าใจก็โพสต์ไว้นะครับผมอาจจะอธิบายงงๆนิดนึง อย่าเปลี่ยนสูตรนะครับขอร้อง ให้เราทำแบบ Original เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น