ประเทศไทย (Thailand)

ประเทศไทย (Thailand)
ประเทศไทย (Thailand)

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การนำวาซาบิมาหมัก ( Infusion Wasabi )


การนำวาซาบิมาหมัก ( Infusion Wasabi ) สิ่งแรกที่ต้องมีคือ วาซาบิ แบบใดก็แล้วแต่ แล้วนำปั้นเป็นก้อน ทำไมถึงปั้นเป็นก้อนล่ะ ...ถ้าปั้นไม่เป็นก้อนก็แสดงว่า วาซาบิเหลวเกินไป แต่เราต้องการให้วาซาบิเหนียวๆ ถามว่าใช้เท่าไหร่อะไรยังไง ก็แล้วแต่เราว่าต้องการเผ็ดฉุนมากแค่ไหน เหล้าอะไรเหรอ ? ก็แล้วแต่เราครับว่าต้องการรสชาติยังไง แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องหมักไว้ ประมาณ 3 - 4 สัปดาห์ เพราะว่าเพื่อให้วาซาบิกับเหล้า เขากันเป็นอย่างดี เราจะสังเกตุในภาพนี้ น้ำจะเป็นสีเขียว และข้างล่างจะเป็นสีขาวนั่นแหละครับ คือเข้ากันแล้วพอเราจะนำมาดื่มหรือผสมอะไรต้องเขย่าก่อนนะครับ ไม่งั้นรสชาติไม่ถึงแน่..ติดตามตอนต่อไปครับ ว่าจะเอาอะไรมา...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น