ประเทศไทย (Thailand)

ประเทศไทย (Thailand)
ประเทศไทย (Thailand)

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

การทำ Infusion (การหมักเหล้าแบบพิเศษ) ทำอย่างไร ?








การทำ M&M and Gummy Bear Infusion ก็แล้วแต่ละคนจะคิดขึ้นมายังไงว่าจะทำเป็นแบบไหน ซึ้งการหมักนี้ มักจะใช้เวลาเป็นเดือนๆ เพื่อได้ความนุ่ม แล้วความหอมของเหล้าที่เราหมัก ว่าอยากได้หวาน ขม หอม หรือแบบ สมุนไพร ก่อนหมักนั้นย่อมมีขั้นตอนหลายอย่าง ควรที่จะคำนึงว่า...วัตถุดิบที่เรานำมาทำนั้นมันเหมาะไหม อาจจะเน่าเสีย หรือ บูด ก็ได้ ตามวัตถุดิบที่เรานำมา นี้ก็เป็นแง่คิดสำคัญเหมือนกัน แต่วัตถุดิบที่เรานำมาเสนอนี้เป็นช็อคโกแลต และเยลลี่ นำมาเคี้ยวให้เขากันก่อน กับเหล้าที่เราอยากจะใส่เข้าไป อาจเป็น Vodka Tequila Rum หรืออะไรก็แล้วแต่ จากนั้นต้องปิดให้สนิดแล้วปล่อยไว้สักประมาณ 6 - 10 สัปดาห์ แล้วนำมาชิม หากยังไม่ได้อย่างที่เราต้องการ...ก็หมักไว้อีกตามความน่าจะเป็นครับ 


การทำ ฝรั่ง Infusion อันนี้ใช้ฝรั่งสดนำมาล้างให้สะอาดแล้วปลอกเปลือกให้เรียบร้อย เพื่อให้เหล้าซึมเข้าไปในเนื้อของฝรั่ง อันนี้เราใช้เหล้า Vodka Absolute Normal มาหมัก ประมาณ 3 เดือนเลยทีเดียว...ทำไม ? ถึงต้อง 3 เดือน ก็เพราะว่าคุณภาพที่ออกมาความหอม ความอร่อย กลมกล่อม ถ้าเปรียบเทียบกับเหล้าสาโท ที่สมัยก่อนเข้าหมักกันก็ประมาณ 3 - 4 เดือนนี้แหละครับ แต่อันนี้เรานำมาเป็นตัวอย่างครับ เพื่อให้ได้แนวคิดใหม่ๆ ส่วนจะคิดแยกออกไปอีกก็แล้วแต่ครับ เพราะพวกเราไม่ได้ห้ามก๊อปปี้ แต่การที่เราคิดเองทำเองได้ก็เป็นสิ่งดีครับ เชื่อผม มีคำถาม ...ถามไว้ครับเดี็ยวมาตอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น